Học sinh được học Engino Stem Mini – chương trình phổ biến trên nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới. – Với thiết bị và phần mềm của ENGINO, học sinh sẽ khám phá 1 chân trời thú vị về robotics và engineering. Cung cấp cho người dùng công cụ mạnh mẽ để thiết kế, lắp ráp và lập trình, đồng thời phát triển kỹ năng 4C thiết yếu như sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác và giao tiếp. – Phần mềm ENGINO dễ học, dễ sử dụng và ứng dụng ENGINO Programming được tối ưu hóa để sử dụng trong lớp học. Việc lập trình được thực hiện bằng việc kéo và thả các biểu tượng vào một dòng để tạo thành các lệnh cho phép học viên lập các chương trình đơn giản từ đó dễ dàng xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các thuật toán phức tạp hơn.Phần mềm giúp học sinh dễ dàng để dự đoán, thu thập, xem xét, phân tích và thao tác với dữ liệu từ cảm biến và xem dữ liệu trong biểu đồ tương tác. KIẾN THỨC : Các khái niệm lập trình điều khiển robot đơn giản Cấu trúc các robot đơn giản Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ Các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc… Khái niệm điện tử Lập trình điều khiển robot qua phần mềm KEIRO với các khối câu lệnh kéo thả trực quan. Thay đổi, kết hợp các phần tử động cơ, cảm biến và lập trình để robot thực hiện các nhiệm vụ phức tạp KỸ NĂNG: ‘- Phát triển tư duy logic và tư duy sáng tạo, tưởng tượng. – Phát triển khả năng quan sát. – Rèn luyện sự khéo léo, mạnh dạn, tự tin cho các bé. – Phát triển kỹ năng phần cứng và phần mềm. – Tư duy thực hiện quy trình – Phát triển kỹ năng thế kỷ 21: + Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết + Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân. + Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc + Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.