04/01/2023
Lý do đầu tiên mà việc học STEM nên bao gồm công nghệ người máy là vì nó hấp dẫn. Toán và các môn khoa học liên quan đến rất nhiều con số và lý thuyết, mà học sinh có thể cảm thấy buồn tẻ. Bắt tay vào thiết kế, chế tạo hoặc sửa chữa robot sẽ thêm trải nghiệm thực hành, thú vị hơn.
Chỉ 59% học sinh trung học cơ sở và 60% học sinh trung học phổ thông cảm thấy gắn bó với trường học. Đáng buồn thay, chỉ có 52% trẻ em thích đến trường hầu hết thời gian(số liệu từ https://youthtruthsurvey.org/). Trẻ em cần nhiều trải nghiệm học tập thú vị hơn để học hiệu quả. Robot, vừa hấp dẫn vừa thực hành, cung cấp sự tương tác mà họ cần
Một lý do khác khiến người máy trở thành một công cụ học tập STEM tuyệt vời là vì chúng liên quan đến rất nhiều lĩnh vực. Robot có vẻ phức tạp vì việc xây dựng một robot đòi hỏi kiến thức về nhiều lĩnh vực, từ kỹ thuật đến lập trình. Mặc dù điều đó có vẻ là một bất lợi, nhưng sự phức tạp này là một phần lý do tại sao chúng là một cách hữu ích để học.
Ngay cả ở dạng đơn giản nhất, robot vẫn cung cấp cho học sinh các bài học thực hành trong nhiều môn học. Họ sẽ học các khái niệm kỹ thuật cơ khí từ việc lắp các bộ phận chuyển động lại với nhau trên máy. Họ cũng sẽ chọn các nguyên tắc mã hóa cơ bản khi họ lập trình nó. Các nhà giáo dục có thể nhận được các kế hoạch bài học hầu như không giới hạn từ một tài nguyên.
Giảng dạy với người máy cũng giúp cung cấp cho sinh viên những ví dụ thực tế về các khái niệm STEM quan trọng. Một số học sinh có thể hiểu những ý tưởng này dễ dàng hơn khi thấy chúng diễn ra trong thế giới thực. Tính thực tế này có thể làm cho các khái niệm trừu tượng trở nên cụ thể hơn và các bài học có khả năng buồn tẻ trở nên hấp dẫn hơn.
Ví dụ, các khóa học kỹ thuật điện nên dạy về sự khác biệt giữa các loại dây khác nhau. Sử dụng sai loại có thể dẫn đến hệ thống dây điện bị hư hỏng hoặc các mối lo ngại về an toàn, nhưng các bài giảng truyền thống có thể không chứng minh điều này một cách hiệu quả. Khi làm việc trên robot, sinh viên sẽ thấy tại sao những khác biệt này lại quan trọng vì họ có thể thấy được hậu quả.
Robot cũng là công cụ lý tưởng để thúc đẩy sự sáng tạo, một trong những khái niệm STEM bị bỏ qua nhiều nhất. Nếu sinh viên tham gia các lĩnh vực STEM với tư cách là chuyên gia, họ sẽ phải tìm ra các giải pháp sáng tạo cho những trở ngại. Vì rô bốt là một danh mục đa dạng, rộng lớn liên quan đến nhiều kỹ năng, chúng là một công cụ giảng dạy lý tưởng cho sự đổi mới STEM.
Các lĩnh vực STEM ngày càng trở thành một phần phù hợp của cuộc sống khi ảnh hưởng của công nghệ đối với mọi thứ ngày càng tăng. Học sinh cần một nền giáo dục STEM vững chắc hơn bao giờ hết, và người máy là công cụ giảng dạy lý tưởng . Những máy này cung cấp một cách hấp dẫn, dễ tiếp cận, thực tế và có thể mở rộng để học một loạt các kỹ năng và khái niệm.
Học STEM bao gồm nhiều lĩnh vực và ý tưởng khác nhau, thoạt đầu có vẻ khó khăn. Robot cung cấp cho sinh viên một nơi để học các kỹ năng trong tất cả các lĩnh vực này, trang bị cho họ để thành công. Dù sinh viên đi đâu sau khi học xong, họ sẽ tốt hơn khi tìm hiểu về robot.